Verša žeir kallašir landrįšamenn?

Ķ fęrslu frį 18. maķ (sjį HÉR) hvatti ég ķslendinga sem įttu sparifé erlendis til aš flytja žaš heim til aš auka gjaldeyrisforša žjóšarinnar. Sjįlfur flutti ég žį heim allt mitt sparifé ķ erlendri minnt. Aušvita tapaši ég į žvķ, en taldi žaš skildu mķna sem ķslendings.

 

Ķ dag er saumaš aš lķfeyrissjóšunum aš gera slķkt hiš sama og er žaš vel. Žaš er vonandi svo aš fólk lįti žjóšarheill stjórna ašgeršum sķnum ķ svona mįlum. Žaš svķšur hinsvegar sįrt aš ekki skuli vera geršar sambęrilegar kröfur į fjįrmįlafyrirtęki ķ “einkaeign”.

 

Žaš fólk sem kom efnahagskerfinu ķ žessar ógöngur meš gengdarlausri gręšgi, hömlulausri śtrįs og śtženslu, kaupum og sölu į fyrirtękjum til aš fela loft ķ kerfinu og įbyrgšalausri lįnastefnu. Žetta fólk hefur ekki bara stefnt efnahagskerfinu ķ žrot heldur skammtaš sjįlfu sér fįrįnleg laun og bónusa. Peninga sem viš eigum nś aš krefja til baka.

 

Žaš er röng hugsun aš halda žvķ fram aš einhverjir einstaklingar “eigi” fjįrmagniš ķ efnahagskerfinu. Fjįrmagniš ķ kerfinu er eins og sśrefniš ķ lķkamanum. Allar frumurnar žurfa į žvķ aš halda og eiga žaš sameiginlega, žó lungun hafi žaš hlutverk aš anda žvķ inn og raušu blóškornin beri žaš um lķkamann.

 

Žaš žarf aš setja nż lög og reglur um efnahagskerfiš, koma böndum į kapķtalistana. Ein hugmynd er t.d. aš verštryggja lįgmarkslaun ķ hįmarkslaunum ž.e. aš engin megi skammta sér hęrri laun en sem nemur įkvešnu margfeldi lįgmarkslauna? Auka žarf ašhald fjįrmįlafyrirtękja og ekki sķst aš setja reglur um gegnsęi svo fólk geti betur įttaš sig į flęši fjįrmagnsins milli landa og hvort einhverstašar sé óešlilega mikiš loft ķ kerfinu.

 

Aušvita eru engin lög ķ dag sem geta žvingaš ķslenska višskiptajöfra til aš flytja heim erlent fé. En geri žeir žaš ekki er stutt ķ aš fólk fari aš tala um vissa žeirra sem landrįšamenn.

 

Ķ fęrslunni frį 18. maķ velti ég žvķ fyrir mér hvort sterk fjįrmįlaöfl į Ķslandi séu aš reyna aš hręša žjóšina innķ Evrópusambandiš. Žaš er ekki laust viš aš mér finnist aš tónninn ķ umręšunni sé aš verša žannig ķ dag.

 

Hvort sem Ķsland tapar eša vinnur į žvķ ķ lengdina aš vera meš ķ Evrópusambandinu er alveg ljóst aš forgangsverkefniš er aš koma böndum į fjįrmagnskapķtalismann og styšja um leiš viš heilbrigšan innlendan fyrirtękjakapķtalisma. Ķsland er vašandi ķ góšum möguleikum og tękifęrum fyrir uppbyggingu innlendra fyrirtękja į borš viš žorskeldi, feršažjónustu, menntamįla, išnaš, hįtękni o.s.f.

 

En til žess aš hęgt sé aš byggja upp innlenda framleišslu og žjónustu į heilbrigšan hįtt veršur aš bśa um sįriš og stöšva žessa gengdarlausu blóštöku śr žjóšarlķkamanum.


mbl.is Fundaš um lķfeyrissjóši
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

,,Góš grein ,,bara nokkuš sammįla henni,,.

Res (IP-tala skrįš) 5.10.2008 kl. 10:34

2 Smįmynd: Įsgeir Rśnar Helgason

Vinsamlega athugiš aš bloggsķšan er "biluš" og žaš er meš herkjum aš ég geti loggaš inn. Žetta hefur veriš vandamįl lengi og mbl hefur ekki getaš fundiš lausn į vandanum. Ég get t.d. bara loggaš inn meš žvķ aš blogga frétt og žį ekki loggaš inn aftur til aš svara athugasemdum nema meš žvķ aš logga inn aftur til aš blogga ašra frétt. Žetta gerir žaš aš verkum aš lķtiš veršur um dķnamķska umręšu af minni hįlfu.

Žaš sérkennilega er aš žetta er vandamįl sem viršist bundiš viš tölvurnar heima ž.e. ég get loggaš inn įn minstu erfišleika ef ég er staddur einhverstaša annarstašar?

Įsgeir Rśnar Helgason, 5.10.2008 kl. 13:27

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband